Wednesday 2 July 2014

Please visit our site to read daily hot news in  Thai and English, we are updating across the Thai  and worldwide news. Kindly support use as we try to do the best to collect the news for you. Hopefully you  will help to share it if you think it over as valuable information. Thanks


 ปัญหาที่พบบ่อย
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   บริเวณผิวถังมีหยดน้ำเกาะ (ในกรณีไม่มีหม้อต้มก๊าซ)

สาเหตุ
   ปริมาณไอก๊าซที่ระเหยออกมาจากถังไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของเครื่องจักร

ลักษณะปัญหาที่เกิด
   มีน้ำมันหรือกากก๊าซออกมาที่หัวเผา

สาเหตุ
   เกิดจากกระบวนการผลิตแก๊สของโรงกลั่น

วิธีปฎิบัติ
   ถ่ายน้ำมันหรือกากก๊าซออกจากระบบท่อ ก่อนที่จะใช้งานต่อไป
 ลักษณะปัญหาที่เกิด
   มีน้ำก๊าซอยู่ภายในตัวชุดกรอง (Oil Trap) และที่หัวเผาของเครื่องจักร

สาเหตุ
   ระบบการทำงานของหม้อต้มมีปัญหา
   ปริมาณการใช้แก๊ส ณ ขณะนั้นมีค่าสูงเกินกว่าที่อัตราการจ่ายแก๊สของหม้อต้มจะจ่ายให้ได้

วิธีปฎิบัติ
  ถ่ายน้ำก๊าซออกจากชุดกรอง (Oil Trap) และภายในระบบท่ออกให้หมด
   ตรวจสอบการทำงานของหม้อต้มแก๊สว่าวิธีการใช้งานถูกต้องหรือไม่
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   เกิดไฟฟ้าดับในขณะที่ใช้งานอยู่

วิธีปฎิบัติ
   ปิดวาล์วทางด้านขาเข้าและออกของหม้อต้มก๊าซ แล้วปิดเมนเบรกเกอร์และเบรกเกอร์ภายในตู้ Vaporizer Control Panel
   ถ้าต้องการใช้ก๊าซในขณะที่ไฟฟ้าดับ ให้ใช้ก๊าซจากหัววาล์วจ่ายไอก๊าซใช้งานชั่วคราว
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   ไม่มีความดันไอแก๊สออกมาจากตัวหม้อต้มก๊าซ แต่ยังมีปริมาณน้ำก๊าซและความดันมารอที่ทางด้านเข้าของหม้อต้มก๊าซ, ระบบสัญญาเตือนที่ตู้ Vaporizer Control Panel อยู่ในสภาวะปกติ คือไม่มีสัญญาณเตือน
สาเหตุ
   ลำดับขั้นตอนการเปิดใช้งานหม้อต้มก๊าซไม่ถูกวิธี คือ เปิดวาล์วด้านเข้าหม้อต้มเร็วเกินไปและวาล์วขาออกจากหม้อต้มได้ถูกเปิดก่อนวาล์วด้านขาเข้า ทำให้ไอก๊าซที่ออกมามีความเร็วสูงเพื่อจะเข้าไปทดแทนไอแก๊สที่สูญเสียไปในระบบท่อเนื่องจากการใช้งาน ส่งผลให้ลูกลอยภายในห้องไอก๊าซของหม้อต้มก๊าซเคลื่อนตัวปิดทางออกของไอก๊าซทันที จึงทำให้ไม่มีความดันก๊าซจ่ายออกไป
   อัตราการใช้งานในขณะนั้นมีค่าสูงเกินกว่าที่หม้อต้มจะจ่ายไอก๊าซให้ได้ จึงทำให้ลูกลอยภายในตัวหม้อต้มก๊าซทำงานทันที

0 comments:

Post a Comment